Skip to main content

Dưỡng da hàng ngày

Bài viết này thực ra mang tính cá nhân một chút, vì hôm nay không có gì chơi, nên tớ mang quy trình dưỡng da hằng ngày ra kể lể :") Con người tớ thực ra không có tính gì hay, ngoài lười ra thì chắc là một dạng thích nhanh nhẹn. Có một câu nói, nếu giao công việc cho kẻ lười thì họ sẽ hoàn thành nó hiệu quả trong một thời gian ngắn nhất.
Cho nên việc dưỡng da của tớ cũng không quá mất sức, thuộc vào dạng thò tay một cái có thể xong xong xong ~ thật ra lích kích như vầy cũng đã đỡ hơn tớ hồi trước lắm rồi. Đi chơi về khuya mang cả cái mặt không tẩy trang leo lên giường ngủ, sáng mới ung dung rửa mặt. Có khi tự nhiên thấy buồn quá không thiết tha gì dưỡng da gì hết, cứ vậy mà trân mình với gió sương luôn. Nhưng tớ đã khá chịu khó khắc phục hằng ngày, ăn uống không bỏ bữa, tự bớt các thói quen xấu đi. Cũng may là da tớ thuộc loại không cành cao sang chảnh lắm, y hệt như trong nhà có một đứa dễ nuôi, không ngó ngàng đến cũng không tự sinh tự diệt. Nói thật thì tớ cũng tự cảm thấy có lỗi với làn da của mình :")



Về tớ, ở ngoài profile tớ viết là da hỗn hợp thiên khô, nhưng thực ra, da tớ là da thường. Điều này là một điều thú nhận khá rụt rè, nhưng hy vọng, tớ có thời gian chia sẻ trong một entry khác nha. Với lại, tớ hay bị viêm mũi dị ứng, nên phần mũi tự nhiên khi không thi thoảng biến ảo rất khô, nhất là trong giai đoạn hắt xì liên tục thì không phấn, cc, bb nào cứu kịp cả. Vừa bôi lên một chút là tự chính tớ phải lau đi vì xì mũi. Nên chắc các bạn sắp đọc một cái skincare khá khác người =))) (ok tớ đùa thôi)

Hiện tại thì quy trình dưỡng da của tớ như thế này. Và hình như nó đã kéo dài khoảng 3 tháng rồi :")

Bây giờ thì da tớ không có vấn đề gì đặc biệt, mụn nội tiết đã lặn hết (trị mụn cũng sẽ nói trong một entry riêng nhé).



Buổi sáng




Rửa mặt 

Tớ dùng sữa (thật ra là kem) rửa mặt Shea butter & honey Moisturizing cleaning cream của Jeanne en Provence. Tớ biết sản phẩm hơi bị lạ, thực ra đây là một nhãn hiệu "địa phương" của vùng Provence, Pháp. Tuy không phải là organic, nhưng tớ khá là thích vì em ấy có thành phần từ mật ong và cây hạt mỡ (shea butter), lại bổ sung vitamin E (tocopherol), làm sạch rất nhẹ nhàng và không tạo quá nhiều bọt. Tác dụng dưỡng ẩm thì không trông chờ quá nhiều vào sửa rữa mặt. Dù sao thì thành phần cũng chứa hương liệu nên mùi thơm hơi quá ảo, nhưng không sao, tớ lại thích mùi mật ong hơi có một chút mùi trà như vậy.





Toner /Cân bằng da


Tớ đã chuyển sang chai thứ hai của Hydra Vegetal Yves Rocher. Không biết các bạn thì thế nào nhưng toner là cái nhanh hết nhất trong bộ skincare của tớ. Trong lúc bị viêm mũi dị ứng liên tục hắt xì, nếu muốn dặm lại phấn thì tớ cứ phải dùng toner để làm sạch, làm mềm da, sau đó thì mới phủ kem và phấn lên được. Hydra Vegetal Hydrating Toner được Yves Rocher cam kết là không paraben, không chất tạo màu, không silicone, không mineral oil. Tuy nhiên lại có cồn. Đối với cá nhân tớ thì không vấn đề gì cho lắm. Toner trong như là nước. Apply lên da mát mát, khá là sạch. Nếu có thời gian, ban đêm tớ sẽ thấm một ít toner và để yên lên vùng mũi. Còn ban ngày thì tớ ít có thời gian. 

Dạo gần đây tớ có thêm một bộ travel kit của Organature của Beyond (Hàn Quốc). Thành phần của em Balancing Toner Organature được cam kết là không cồn, 72% thành phần hữu cơ có chứng nhận (trừ muối và nước , haha khôn thế!) và chứa 1.5 mg dầu argan 100% organic. Có lẽ tớ sẽ đổi sang em này trong thời gian tới. 

Treatment/Đặc trị



Tớ dùng Cicalfate Avène để trị thâm ở chân và chấm vào các đốt thâm do mụn để lại trên mặt. Ngoài ra em ấy cũng có tác dụng làm lành da và dưỡng ẩm. Tuy nhiên chất kem hơi đặc, nên tớ chỉ chấm nhẹ vào những chỗ cần thôi. Nhất là vùng da mũi, cần làm dịu trong những cơn viêm mũi dị ứng, không là sưng lên như một quả cà chua luôn, da thì bong bong tróc tróc khá sần sùi vì xì mũi quá nhiều. 

Serum 

 Tớ sẽ dùng nốt em serum VC Effector 10 của It's skin. Về độ nổi tiếng thì em này ồn ào một thời gian. Điều tớ thích ở em ấy là em là Vitamin C derivatives, dẫn xuất vitamin C nên không phải lăn tăn về việc bảo quản chai lọ như em OST Vitamin C20. Khá hợp với đứa lười như tớ. Vì hầu như ai cũng mua ai này không có hộp, nên cũng khó để tra xem dẫn xuất là It's skin nói chính xác là như thế nào. Nhưng ai cũng dùng thì mình cũng ham hố theo thôi. Kết quả là có se nhè nhẹ được lỗ chân lông (yay!), nhưng không se được triệt để (huhu : [ )



Tiếp theo là em serum White Therapy Eucerin Concentrate-Serum. Về em ấy, tớ đã review ở đây rồi 


Kem dưỡng 

Kem dưỡng Hydra Vegetal Hydratation intense 24h Crème Riche Yves Rocher. Dưỡng ẩm rất rất tốt trong mùa đông/mùa khô này. Cung cấp độ ẩm rất tốt và làm da mềm mịn trong vòng một thời gian dài, thêm chiết xuất từ cây phỉ (Witch Hazel), sáp cây phong (maple) v.v... Đối với riêng kem dưỡng này có loại dành cho da thường và da khô, rồi loại gel cream dành cho da thường và da hỗn hợp, rồi loại có thêm SPF nữa. Thật là rối rắm ha. Loại tớ dùng là dành cho da thường và da khô, không bổ sung SPF vì dù sao tớ cũng dùng thêm kem chống nắng mà. 






Chống nắng

Tớ dùng Safe Block Kids Sun 25 của Missha để chống nắng nhẹ, và dùng em ấy như một dạng kem lót trang điểm. Nâng tone da một cách nhẹ nhàng và không trắng bệt, lại hơi dewy một chút rất hợp ý tớ, thích kiểu trang điểm hơi bóng bóng loáng loáng của các bạn Hàn. 




Tuy lích kích vậy thôi nhưng quen tay nên tương lên mặt nhanh lắm, không mất quá nhiều thời gian đâu. Cũng may các em ấy chiếu cố, thấm khá là nhanh nhẹn :")

Buổi tối

Đầu tiên, tớ sẽ tẩy trang với Bye Bye Eye Make Up của HEMA. Tuy bảo là dành cho eye make up nhưng tớ xông xáo lắm, dùng luôn cho môi và các phần khác. Để cho tiện í mà :D

Sau đó lặp lại quy trình giống như ban ngày chỉ thêm vào em serum chống nhăn dạng gel của Nivea Coenzyme Q10 Anti-Wrinkle Plus Skin Refining lên hai gò má, jaw-line và dưới mắt. 


Night cream : Yves Rocher Lifting Bio Anti-wrinkle night care

Đây là dòng kem bio culture của Yves Rocher, một cố gắng organic được chứng nhận bởi ECOCERT Greenlife. Tuy viết là lifting bio nhưng thực ra tớ cảm thấy chỉ dưỡng ẩm ban đêm khá tốt. Da tớ chưa đến tuổi mất độ đàn hồi chắc có lẽ không thấy rõ rệt, nhưng bây giờ đã lo xa rồi nên phải tích cực chống nhăn, ngừa lão hóa. Thêm nữa, như đã đề cập ở trên, tớ có một vài thói quen rất xấu là hay nhếch môi, nhăn trán, tóm lại thi thoảng biểu cảm hơi quá over khi nói chuyện và tỏ thái độ. Về lâu dài sẽ thực sự tạo ra một vài nếp nhăn. Vì không thể thay đổi thái độ nói chuyện, nên tớ cố bổ sung cho da. 



Ok, hoặc có thể tớ sẽ cố bớt biểu cảm linh tinh như vậy 

Dưỡng thể : Bath & Body Works Japanese Cherry Blossom Signature, mùi thơm rất nhẹ nhàng, phù hợp dưỡng da cả ban ngày lẫn ban đêm. Nhất là trong mùa đông thì vô cùng cần thiết.

Dưỡng môi : Lại là Yves Rocher =))) Em Lip Balm dâu có vẻ dưỡng ẩm khá hơn em Shea Butter dạng thỏi. 



Teeheee~

Thế là xong rồi đó. 

Bình thường tớ sẽ vừa làm cái này cái kia vừa bôi kem nên cũng không quá mất thời gian cho lắm. 

Như entry này, tớ vừa gõ vừa xem Cô cô đùi gà Thần Điêu Đại Hiệp 2014 đó. 


"Viện thẩm mỹ koreans có tốt không?" là câu hỏi được rất nhiều chị em tìm kiếm dạo gần đây, chủ yếu đều là những phản hồi tích cực nhưng bạn vẫn chưa chắc chắn chuyện đó, vậy thì hãy tới với chúng tôi để có thể tự mình kiểm nghiệm, bạn sẽ tìm được cho mình câu trả lời ngay sau khi trò chuyện cùng các chuyên gia tư vấn của chúng tôi. Với chúng tôi sự an toàn và uy tín luôn được đặt lên hàng đầu, viện thẩm mỹ koreans tự tin là nơi làm đẹp hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, tất cả những gì các bạn cần chúng tôi đều có, đến với chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và sự chuyên nghiệp trong từng dịch vụ của mình.


Comments

Popular posts from this blog

Bí quyết giúp vòng 1 phát triển tự nhiên nhất năm 2019

Một bộ ngực to, nở nang và săn chắc chắn hẳn luôn là niềm ao ước của chị em.Dưới đây là các bí quyết giúp vòng 1 phát triển tự nhiên , hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé! Massage tăng vòng 1 với bài tập đơn giản Bạn hãy kiên trì tập và thử massage ngực bằng bài tập đơn giản dưới đây: Bước 1: Tay phải vòng sang ngực trái, đặt ở phía trên ngực. Sau đó, vuốt từ trên xuống dưới ngực, lại vuốt lên trên. Thực hiện 3 lần, sau đó, đổi bên. Bước 2: Tay phải vòng ra phía sau đầu, dùng tay trái mát xa từ phía nách hướng về ngực phải. Thực hiện 3 lần rồi đổi bên, tiếp tục thực hiện động tác. Bước 3: Hai tay đặt vào ngực. Sau đó, dùng ngón cái ấn vòng quanh. Thực hiện 10 lần. Bước 4: Dùng hai tay để lên bầu ngực, cách để như trong hình. Dùng ngón tay cái ấn quanh. Thực hiện 3 lần, rồi đổi bên. Massage không chỉ giúp máu lưu thông, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến vòng 1, mà còn kích thích tuyến vú phát triển. Đây là cách làm tăng kích thước vòng 1 hiệu quả ngoài ra có thể massage cùng với d

Cách làm nở vòng 1 tự nhiên năm 2019

Làm thế nào để vòng 1 được nảy nở tự nhiên và săn chắc mà không cần tới phẫu thuật thẩm mỹ? Hãy tham khảo những cách làm nở vòng 1 tự nhiên dưới đây nhé! Massage ngực mỗi ngày Bài tập massage ngực đơn giản dưới đây không chỉ giúp ngực săn chắc mà còn giúp cải thiện vòng 1 chảy xệ rất tốt đấy. Bước 1: Dùng ngón tay đeo nhẫn và ngón giữa ấn vào giữa hai khe ngực, để kích thích hoạt động của ngực. Bước 2: Dùng bàn tay di chuyển tròn từ phía trên bầu ngực xuống đến dưới ngực. Mỗi bên thực hiện 10 lần. Bước 3: Lấy tay trái vòng sang ngực bên phải và bắt đầu kích thích các tuyến, mát xa vòng quanh bầu ngực. Thực hiện 2 phút và chuyển sang bầu ngực còn lại. Bước 4: Dùng tay mát xa từ nách bên trái sang bên phải, đi qua phía trên ngực. Thực hiện 20 lần. Sau đó, đổi bên. Động tác này, rất tốt cho phụ nữ văn phòng, do ngồi nhiều nên thường tích mỡ thừa ở vùng ngực. Bước 5: Đặt 2 tay từ phía dưới nách, mát xa hướng lên phía trên. Thực hiện 20 lần. Cải thiện chế độ ăn uống Bạn nên ăn

Vòng 1 quá nhỏ phải làm sao? năm 2019

Nhiều chị em đang phải đối diện với tình trạng vòng 1 của mình quá nhỏ mà không biết phải làm thế nào. Dưới đây là cách làm đơn giản có thể ” nâng cấp” vòng 1 cho bạn. Tập thể dục cho ngực Nếu bạn lên kế hoạch tập thể dục thường xuyên , chỉ cần dành ra vài phút mỗi ngày thì sẽ có thể giúp bạn cải thiện được vòng 1 một cách đáng kể đấy nhé! Bạn có thể tập hít đất như sau: Chống hai bàn tay xuống đất, lưng và đầu thẳng, hai bàn chân bắt chéo nhau. Gập khuỷu tay để thân mình hạ thấp xuống sao cho mặt cách đất vài centimet. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi duỗi thẳng cánh tay để trở về tư thế ban đầu. Vòng 1 quá nhỏ phải làm sao? đã có cách giải quyết cho bạn rồi nhé! Chọn áo ngực Việc lựa chọn áo ngực có ảnh hưởng đến sự phát triển vòng 1 của bạn. Bạn có thể chọn mua những chiếc áo có gọng và có đẩy ngực được thiết kế để tăng cường kích cỡ cho vòng 1. Lưu ý chọn đúng size áo ngực ,chọn áo đẩy phù hợp với kích thước ngực bạn thì nhìn ngực bạn sẽ đẫy đà hơn. Ăn những món ă