Skip to main content

Mua mỹ phẩm ở đâu? năm 2019


Đây là một bài đánh giá một cách tổng quan, chúng ta có thể mua được những thứ cần thiết ở những nơi cần thiết. Vì thế, để công bằng, tớ sẽ viết bằng một thái độ khách quan và phù hợp nhất có thể. Sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nếu bạn ở nước ngoài, này thì các Parapharmacie, Watson's, Sephora, Marionnaud, Douglas's, Sasa's v.v... tất cả các nhà bán lẻ mỹ phẩm khác,  nhưng điều đó không có nghĩa là ở trong nước là không thể mua được những thứ mình cần. 


Trong khuôn khổ bài viết này, tớ sẽ thử liệt kê ra những cách thông dụng nhất mà chúng ta có thể mua được món đồ mình cần, trong nước nhé.



1. Chợ: 

Chắc hẳn có một số bạn sẽ hoảng hồn và nhảy lên nếu tớ đề cập cái này. Nhưng cái gì căn bản và đầu tiên, dễ dàng nhất thì luôn được nêu ra hằng đầu. Chợ, là hình thức buôn bán tập trung đơn giản nhất từ trước đến nay. Vì nó thuộc về phạm trù đơn giản,nên đừng ngạc nhiên là các mỹ phẩm ở chợ này đã đáp ứng nhu cầu của phần đông dân số hơn bạn nghĩ đấy.




Mức giá trung bình : K 


Tầm từ 10K đến khoảng 500K,  trở lên, nói chung mức giá nào cũng có.


Độ sàng lọc : ☆  Thấp

Qua các thông tin đại chúng, mọi người cũng đã đủ biết sự trôi nổi của các mặt hàng rồi đấy. Thế nên, nếu lựa chọn cái gì bôi lên mặt, thì chú ý nhé. 

Mua được gì ở đây : Cái gì cũng mua được. Từ son, phấn, bút sáp kẻ mắt, son dưỡng, eye liner, sơn móng tay,v.v... Và câu bạn thường được nghe nhất là "Em lấy loại tốt hay loại thường?". Yep! Người ta không quan tâm đến thương hiệu, và cũng không ai cần biết đến thương hiệu đó là gì, như thế nào. Cái gì cũng có hai loại, loại tốt, hay loại thường. Loại tốt là có bao bì một chút, loại thường thì không có. 

Ở đây bạn có thể thấy được mọi thứ trên đời. Cả những thương hiệu sừng sỏ trong Galleries La Fayette  cũng có luôn. Hàng Fake tất nhiên rồi. Nên hoàn toàn có thể là người bán sẽ đưa cho bạn một hộp Bobbi Brown nhìn "như thật". Nhưng nó không phải là thật. 


  • Những mặt hàng FMCG được phân phối từ P&G, Unilever VN như dầu gội, sữa tắm, xà bông, kem đánh răng, lăn khử mùi...
  • Những sản phẩm kể trên dạng túi dùng khi đi du lịch
  • Các sản phẩm phụ kiện trong trang điểm : kẹp tăm (bobby pins), tăm bông, thun buộc, bông chùi móng tay, chuốt bút chì kẻ mắt, v.v... nói chung những thứ nhỏ nhỏ 
  • Các sản phẩm mỹ phẩm Việt Nam, có chứng nhận, có công ty lớn, có danh tiếng qua các thời kỳ : Lana, Thorakao. 

Ưu điểm : 

-  Nhanh, mua cái có luôn. 
-  Giá rẻ đến rất rẻ, hồi cấp hai tớ toàn mua acetone chùi móng tay ở chợ thôi. 4k một lọ 

Nhược điểm :

- Nguồn gốc hàng hóa trôi nổi

- Hàng giả
-  Cho dù là hàng thật thì điều kiện bảo quản không tốt
- Người bán hàng thi thoảng không hiền lành, nên bạn thanh tú nhu nhã, khiêm cung, nhũn nhặn chắc không hợp đâu haha ~

2. Siêu thị :

Mức giá trung bình : KK -- KKK

Tầm từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn.

Độ sàng lọc ☆ (Trung Bình)

Mua được gì ở đây :

Siêu thị là một hình thức khác của chợ nhưng với mức độ cao hơn và có hẳn đội ngũ các bạn PG tiếp thị quảng bá và giải thích về sản phẩm. Chủng loại mặt hàng rất phong phú và đa dạng. Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm có nhà máy sản xuất ở Việt Nam (sản xuất ở một đất nước thứ ba) hoặc được phân phối bởi các công ty Việt Nam, ở đây cũng có bán những sản phẩm chăm sóc và làm đẹp nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan...


  • Cũng giống như chợ, ở đây chúng ta có thể mua được các mặt hàng dưỡng da dùng hằng ngày từ các nhà phân phối và các nhà sản xuất trong nước
  • Các nhãn hiệu Pond's, Nivea, Biore, Rohto... được sản xuất trong nước
  • Các sản phẩm trang điểm ở mức phong phú hơn : Maybelline VN, L'Oreal, Missha, L A Splash, Essance...
  • Các sản phẩm mặt nạ, kem ủ, miếng lột mụn mũi (nose strip, pore strip), xịt khoáng 
  • Các sản phẩm đến từ các công ty mỹ phẩm Việt Nam : Thorakao, Lana, mới nhất là bộ sản phẩm từ Vedette...
Ưu điểm :  

- Hay có các hình thức khuyến mãi, giảm giá
- Giá cả rõ ràng, mua thì mua hem mua thì thôi
- Dễ tìm, nhanh.

Nhược điểm :


- Đến đây thì có thể nói về các thành phần trong mỹ phẩm được rồi. Vì sản xuất đại trà, lại phải giải quyết bài toán giá cả,  nên hàm lượng và chất lượng không được cao cho lắm.
- Đến bây giờ tớ cũng không hiểu tại sao một số mặt hàng mỹ phẩm phải nhốt trong tủ kiếng xong cắt cử người đứng canh (?!!!),  thế nên sẽ rất là phiền khi bạn muốn thử một sản phẩm nào đó, phải hỏi em nv tiếp thị, xong chờ ẻm đi tìm chìa khóa, mở ra
- Các bạn nv tiếp thị thực ra không phải là một chuyên viên về da, họ có thể am hiểu về mỹ phẩm cá nhân, nhưng nhiệm vụ của họ không phải chỉ là tiếp thị. Họ còn có cả gánh nặng về doanh số, cho nên, tất cả những gì họ muốn là bán được hàng. Thực ra bất kỳ nhân viên bán hàng nào ở đâu cũng như vậy thôi.
- Không được thử thoải mái. Nếu bạn mua, đến lúc về nhà bạn mới biết tốt xấu như thế nào. May nhờ rủi chịu.


3. Các cửa hàng Mỹ phẩm :

Thực ra thì tớ nên dùng từ Đại lý Mỹ phẩm thì đúng hơn. 

Mức giá trung bình : KK -- KKK

Độ sàng lọc ☆ (Trung Bình)


Ngay từ những ngày đầu học trang điểm (hồi trước, khoảng năm 2008, đại khái) thì cô giáo dặn bạn mua bộ cốp trang điểm,cọ, bút sáp, chì kẻ...để thực hành. Cách đơn giản nhất là mua ở những cửa hàng mỹ phẩm này, vì cái gì cũng có. Thực ra công bằng mà nói, các cửa hàng mỹ phẩm này không phải là bán đồ không tốt, mà chẳng qua là vì hàng hóa của họ quá nhiều quá đa chủng loại, cái gì cũng có-thể-bán, nên rất khó biết được.  

Tuy nhiên ở đây tớ lấy ví dụ hệ thống cửa hàng Nghĩa, thực ra mặt hàng chính vốn là phụ liệu ngành làm tóc, làm nail, có một số cửa hàng có thêm một số mặt hàng body care, skin care, cả make up.






Mua được gì ở đây :


  • Tất nhiên tiện lợi nhất là sơn móng tay! Đầy đủ các giá cả và thể loại từ thấp đến cao. Các hãng như là Etude, TFS, Skinfood hay Essie, OPI cũng đều có. Sticker dán móng, móng giả, sơn nứt các kiểu. Vì vốn dĩ à một hãng chuyên phụ kiện làm móng, từ kềm và sơn móng mà
  • Tiếp theo đó là Kềm, dũa móng. 
  • Nghĩa bước đầu sản xuất riêng eye-liner và mascara (thì phải), và dòng sơn móng tay riêng O'beauty với nhiều màu khá đẹp và khá an toàn. 
  • Về body care có một số hàng của Bath and Body Works, Victoria Secret, nhưng tớ cho rằng là tùy cửa hàng
  • Mỹ phẩm Thái Lan và các brand nhỏ như MIRA, gel kích mí, tắm trắng, cái gì gì cũng có hết
  • Bộ cốp trang điểm, chổi cọ trang điểm các loại (nhưng không có những bộ kiểu Real Technique đâu nhé), chì kẻ, sáp mắt tất cả các loại với giá rất rẻ, cho những ai bước đầu đi học trang điểm. 
  • Nói chung, có tất cả những gì bạn muốn.
Ưu điểm :


  • Có tất cả mọi thứ bạn cần
  • Có thể thử thoải mái
  • Giá cả chấp nhận được
Nhược điểm :
  • Trừ kềm và dũa móng, không phải thứ gì cũng tốt và bảo đảm. Vì lượng hàng quá nhiều, nên tất cả tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, hãy kiểm tra và check kỹ trước khi mua
  • Trừ những sản phẩm chủ chốt, mỗi shop có một chính sách nhập hàng riêng. Có lần tớ mua một chai Victoria's Secret Shimmer Body Lotion ở một shop, nhưng sang chi nhánh khác lại không có, nhưng bù lại shop kia lại có bộ wax của Body Natur =)))
  • Có những sản phẩm có thể đã hơi hết hạn rồi, nên được bán với giá rất rẻ. 


4. Hệ thống Guardian:

Mức giá trung bình : KK -- KKK


Tầm vài chục đến vài trăm ngàn. Đối với một số mặt hàng thực phẩm chức năng thì chắc đến được vài triệu

Độ sàng lọc : Có thể nói là tốt 




Mua được gì ở đây :

Guardian là một hệ thống bán lẻ mỹ phẩm của Malaysia. Guardian thuộc về tập đoàn Dairy Farm, ở khắp 12 nước Châu Á. Vào khoảng năm 2013 hay sao đó thì Guardian đã đổi logo sang thành màu cam.


Cá nhân tớ rất thíchhhh mua đồ ở Guardian, chủng loại mặt hàng vô cùng phong phú, không những về skin care mà còn về trang điểm nữa đấy.

  • Các sản phẩm mỹ phẩm và dược mỹ phẩm như Avène, Eucerin, Vichy
  • Các sản phẩm trang điểm từ Maybelline (hẳn là Maybelline), Za, L'oreal
  • Rất rất rất nhiều loại mỹ phẩm skin care từ Nhật, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, ... nói chung là thể loại cái gì cũng có. Mỗi lần vào thì chỉ muốn hốt hết đi ra
  • Các sản phẩm dưỡng da của Vedette và các công ty khác Việt Nam
  • Các sản phẩm mặt nạ, son handmade, dầu dừa cũng có bán luôn, tóm lại là trăm lợi
  • Một số sản phẩm dầu gội, sữa tắm dùng hằng ngày made-from Guardian như muối tắm, và một vài dạng scrub,  dùng cũng khá ổn
Ưu điểm : 

  • Rất phong phú về chủng loại mặt hàng, rất nhiều mặt hàng thú vị, không phải chỉ về body, face care mà còn dưỡng tóc nữa đó
  • Giá cả dễ chịu
  • Thái độ phục vụ của nhân viên và các chú bảo vệ vô cùng dễ thương
  • Có rất nhiều đợt giảm giá, quà tặng, chăm sóc da, trang điểm (dù không đáng kể lắm)
  • Có catalogue sản phẩm trong tháng
  • Các phụ kiện trang điểm : bông tẩy trang, cọ, kẹp mi, bông đánh phấn với chất lượng có thể tin tưởng được. Đặc biệt còn có một bộ chai lọ nhỏ để tách chiếc dùng khi đi du lịch
  • Có một vài thực phẩm chức năng, vitamin các chủng loại, các loại thức ăn bio, ăn kiêng (nếu bạn quan tâm)
Nhược điểm :
  • Khá là ít các sản phẩm trang điểm. Chỉ có Maybelline, L'oreal, Revlon,Naris, Za mà các sản phẩm này cũng không có gì đặc sắc, giống như hầu hết các sản phẩm được phân phối chính thức ở những nơi khác. 
  • Không phải sản phẩm nào cũng thử được
  • Các sản phẩm chống nắng cũng không nhiều lựa chọn.
  • Các sản phẩm đặc trị chuyên sâu khá ít lựa chọn. Như serum chẳng hạn.
  • Rất ít mặt hàng từ các nước Âu, Mỹ (nếu bạn thích các thể loại này hơn các hãng châu Á)
  • Không có các sản phẩm quá cao cấp, đương nhiên rồi. 


5. Hệ thống Medicare :



Mức giá : KK - KKK


Độ sàng lọc : Tương đối ☆  hay ☆  + 1/2 

Mua được gì ở đây :

Về Medicare, có lẽ tớ sẽ không nói được nhiều vì quá lâu rồi tớ không đi Medicare. Lần sau cùng tớ đến chắc cũng quá lâu, mà lại chui vào 2 cái Medicare chán nhất của thành phố nên cái nhìn của tớ có hơi phiến diện. Thực ra từ thời cấp ba hoặc khoảng năm nhất đại học thì tớ khá là thích Medicare vì có rất nhiều chủng loại mặt hàng sản phẩm làm đẹp. 

Nhưng có vẻ thời gian gần đây các shop Medicare không đầu tư làm mới nhiều, ngay cả cái Medicare tớ hay đi gần nhà nhất cũng đã đóng cửa từ lâu.

  • Các sản phẩm gần giống như Guardian's nhưng có lẽ là độ sàng lọc sẽ thấp hơn một chút
  • Ở đây chúng ta sẽ mua được những sản phẩm làm đẹp của các thương hiệu trong nước như là Vedette, Josto (hai cái này là một), Biona, Thorakao, Lascome (?) 
  • Một số sản phẩm từ các brand nhỏ của Hàn như 3CW Clinic, Dabo, Foodaholic
  • Các sản phẩm phụ trợ trang điểm, bông phấn, gel kích mí, bông, kẹp mi v.v...
Ưu điểm :
  • Gần gần như Guardian

Nhược điểm :

  • Không còn được chăm chút như trước, các cửa hàng chi nhánh không còn nhiều, ít ra trong các quận trung tâm
  • Cửa hàng không được chăm chút nhiều
  • Không có catalogue tháng
  • Độ sàng lọc có lẽ hơi giảm


7. Các cửa hàng đại diện của một nhãn hiệu

Dùng một từ hơi cũ là "Showroom giới thiệu sản phẩm" =))))








Mức giá : KKK - 1M

(Trăm nghìn đến triệu hơn, cũng có thể tùy thuộc vào sản phẩm )




Độ sàng lọc : Cao , dĩ nhiên rồi, đối với bản thân sản phẩm đó. 


Nói đến cửa hàng của một thương hiệu thì nhiều biết kể bao giờ mới xong. Skinfood, The Face Shop, Nature Republic, Missha, Skin 79, It's skin, Tony Moly, Ohui, Laneige (Hàn), Kose, Kanebo,  Shisedo (Nhật), Yves Rocher, Clarin, L'Occitane (Pháp), Thorakao (Việt Nam), Eveline (Ba Lan),  The Body Shop (đã bị L'Oreal mua lại nên tớ không biết có đúng khi để UK không) . vân vân và vân vân

 Một số cửa hàng là từ nhà phân phối độc quyền (thí dụ như Yves Rocher qua tập đoàn An Nam Food, The Face Shop qua công ty Hoa Sen Việt, một số là đại diện hãng nên chất lượng và nguồn gốc đảm bảo từ nhà phân phối, hoàn toàn giống chính xác các sản phẩm tương tự ở thị trường nước ngoài. Có thể khác một chút ở thị trường Châu Á và các vùng khác về bao bì và các dòng sản phẩm. 




Mua được gì ở đây :

Tất nhiên là tất cả các sản phẩm đặc thù của thương hiệu đó. Từ trang điểm, dưỡng da, sơn móng v.v... 

Ưu điểm :  

  • Cái này tùy thuộc rất nhiều vào nhà phân phối, nhà đại diện thương hiệu nên cũng khá khó nói, nhưng ưu điểm số một là hy vọng lớn các sản phẩm không bị giả
  • Có khả năng thử thoải mái các sản phẩm mà bạn thích
  • Được tư vấn nhiệt tình
  • Được ưu đãi, nhưng thực ra ở nước mình không nhiều. Trừ một số dịp đặc biệt hy hữu còn lại đối với các sự kiện lớn, các đợt sale lớn trong khi hãng chính sale tới tấp thì ở cái store sale khá lèo tèo từ 5%- 20% (mà theo tớ sale 5% thì khỏi sale cho rồi, đã muốn kích cầu tiêu dùng còn sợ này sợ nọ)
  • Các chính sách chăm sóc khách hàng : Cái này tùy theo từng cửa hàng, từng nhãn hiệu. Thí dụ, quà tặng ngày sinh nhật, thiệp chúc mừng giáng sinh, ngày phụ nữ kèm phiếu quà tặng, tích điểm đổi quà, tích điểm giảm giá, thẻ khách hàng thân thiết, các dịch vụ spa, vé mời các sự kiện...
  • Tặng kèm theo samples
Nhược điểm :

  • Giá cả : Khá cao so với giá thực tế của sản phẩm đó ở nước sở tại. Do các vấn đề về thuế, vận chuyển, xây dựng cửa hàng, chính sách và phong cách quảng bá của nhà phân phối độc quyền của từng nhãn hàng mà giá bị đội lên đôi khi khó chấp nhận được
 Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, không nên so sánh với giá của sản phẩm ở gốc của nó, vì như thế là không đúng. Thí dụ như giá dưa hấu ở Long An khá rẻ, nhưng chuyển lên Sài Gòn đắt hơn là điều hoàn toàn có thể chấp nhận. Thứ nữa là về thuế; chính sách thuế của các mặt hàng mỹ phẩm ở từng quốc gia là khác nhau. Không nói xa, chỉ cần đi sang Campuchia là bạn có thể mua được một thỏi son MAC với giá khác hơn nhiều, cũng trong một trung tâm thương mại lớn đó.

Cho nên tóm lại, giá cả của các sản phẩm này tùy thuộc vào khả năng tài chính của mỗi người.



  • Ít chủng loại mặt hàng so với hãng gốc. Có những dòng sản phẩm mà nhà phân phối cho là không phù hợp với thị trường trong nước, hoặc bộ phận marketing cảm thấy khó ăn khó nói, hoặc một thương hiệu mới đang ở mức đánh giá thị trường VN nên cái gì cũng nhập khá là dè dặt. Nhược điểm này có thể không tốt cho cả hệ thống ở Việt Nam và cả người tiêu dùng
  • Thực ra, thẻ thành viên của bạn không có giá trị quốc tế. Điều này thực ra cũng không có vấn đề gì lắm, vì mỗi quốc gia có một chiến dịch quảng bá riêng, cho nên đối với mỹ phẩm, điều này không có bất lợi gì lắm. Chỉ hơi bất tiện là, đôi khi bạn sẽ không nhận được ưu đãi mà bạn vốn có, thí dụ, bạn mua rất nhiều sản phẩm của sản phẩm A ở nước A để nên luôn luôn được ưu đãi giảm giá mỗi khi mua hàng. Tuy nhiên, cùng là sản phẩm A đó nhưng sang nước B, cùng với thẻ khách hàng thân thiết, bạn không được quyền lợi như vậy trừ khi mua đến mức tiền quy định (ở nước B). Điều đó có nghĩa bạn sẽ phải làm lại thẻ thành viên từ đầu. Rất bất tiện vì có những nơi chưa chắc bạn sẽ quay lại bao giờ. 
Thực ra điều nhược điểm này chỉ là mang tính liệt kê tham khảo. Hoặc là đối với những bạn mua với số lượng khủng, khá lớn, hoặc khá trung thành với một thương hiệu. Tớ thì không có :D (teehee~) 



8. Các trung tâm thương mại lớn 




Thực ra thì ở nước mình chưa có một hệ thống như kiểu Sephora hay Marionaud, nên tớ cũng không biết lấy ví dụ ntn và thực ra nữa là các trung tâm thương mại sẽ bao gồm tất cả các quầy của các nhãn hiệu kể trên và một số nhãn hiệu cao cấp khác như Chanel, Lancome, Estee Lauder, Dior, MAC, Givenchy, Sisley ...

Mức giá : KKK - 1M trở lên

Độ sàng lọc :  Có thể nói là cao  ☆ 


(nhưng dạo này tớ thi thoảng nghe những tin như là ở các trung tâm thương mại có cả hàng sắp hết date, hàng nhập khẩu "khó hiểu" nên, thôi, cứ cho là cao đi)

Tada!!!!


Nói mãi cũng đến chỗ các nhãn hiệu có tên tuổi rồi này.Thi thoảng đi lượn lờ những chỗ này cũng thích lắm chứ. Các bạn có nhớ cô nàng Kim Sam Soon trước buổi xem mắt lượn một lượt các shop cao cấp trong trung tâm thương mại rồi make up các thứ không :D

 Tuy nhiên, thực ra cách sắp xếp các gian hàng từ mức độ cao cấp đến trung cấp có hơi lộn xộn. Nhưng đó là chuyện của quản lý trung tâm thương mại đó thôi.

Mua được gì ở đây :

Tất nhiên là tất cả các sản phẩm đặc thù của thương hiệu đó. Từ trang điểm, dưỡng da, sơn móng v.v... Cũng giống như các cửa hàng của thương hiệu mà thôi. Nhưng được cái là đi từ quầy này sang quầy kia trong cùng một lúc.


Ưu điểm : 

  • Về chất lượng thì thôi khỏi nói nhé. 
  • Trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều người :D Khi cho một món hàng cao cấp vào wishlist, bạn có thêm một động lực để làm người tốt, phấn đấu toàn dân toàn kết tiến lên tiến lên
  • Cũng giống như ở trên, được thử thoải mái và tư vấn khá nhiệt tình
  • Các chính sách tích điểm và chăm sóc khách hàng
  • Các sự kiện trang điểm, thời trang, v.v... (thường là mấy cái này tớ không tham gia)

Nhược điểm :

  • Cũng như ở trên, giá cả chát chúa hơn một số cách mua khác.
  • Ít chủng loại hơn sản phẩm gốc và thi thoảng có mấy loại sản phẩm cũ, hết mùa rồi nữa chứ
  • Phụ thuộc khá nhiều vào quy định của cái trung tâm thương mại đó, thực ra ít ưu đãi đáng kể dành cho mỹ phẩm, hoặc nước hoa nói chung.
  • Ít update kịp với thương hiệu gốc. Thí dụ một sản phẩm mới ra thì một thời sau sau sau~ nữa ở các trung tâm này mới có. 

8. Mua online từ một trang web tổng hợp

Ở đây tớ lấy ví dụ như strawberry.net, yes24.vn, gmarket, geegooin.com, Aritaum, Lazada, Zalora hoặc các trang web của hãng.  Tớ vừa biết gần đây là The Body Shop VN có chuyển phát nhanh tận nơi, khá là thuận tiện đấy.

Cụ thể về từng trang ntn thì chắc là tớ sẽ hẹn một bài viết khác, 

 Đây cũng tính như là một hình thức mua trực tiếp không qua trung gian order.

Mức giá : KKK - 1M trở lên

(thực ra có vài món hàng giá gốc chỉ có vài chục ngàn, nhưng thêm phí ship, cân nặng, này nó không còn nữa)

Độ sàng lọc : Tốt, ☆, trong trường hợp bạn biết rõ món đồ bạn mua. 

Mua được gì ở đây :

Mua gì cũng được :D Chỉ cần mấy cái click chuột là xong.

Ưu điểm :

  • Bất cứ lúc nào, bất cứ khi nào cũng có thể mua, tha hồ,so sánh, thêm bớt
  • Các đợt sales lớn, các đợt ưu đãi hấp dẫn
  • Rẻ hơn nếu mua ở showroom và trung tâm thương mại
  • Sẽ được tặng kèm theo samples, tùy theo chính sách hậu mãi của web
  • Đối với những người thích thử ham mới lạ như tớ thì rất tiện. Kiểu, cái này là cái gì, dùng để làm gì đây
  • Ngồi mò mẫm cả ngày cũng được
Nhược điểm :
  • Không được sờ tận tay, xem tận nơi nên có khi sản phẩm không hợp với bạn như có mùi bạn không thích, swatch màu không chân thực giữa trong ảnh và bên ngoài.
  • Thời gian ship rât là lâu, có khi phải đợi đến 12, 13 ngày
  • Phí ship có khi cao hơn chính giá của sản phẩm đó 
  • Đổi trả (nếu được) khá là phiền phức, mà phần lớn là không được.
  • Tốn công đọc review, tốt công mong đợi.
9. Mua hàng xách tay

Hàng xách tay bây giờ cũng không còn nghĩa là "xách-bằng-tay" nữa. Bạn luôn có thể mua được các nhãn hiệu mà bạn thích. Bất kỳ lúc nào. Hàng xách tay ở đây có thể được bán trên FB, hoặc chủ nhân có thể mở các shop riêng. Nhưng hầu hết các shop đều có facebook, hoặc trang web.

Mức giá: Tùy thuộc vào sản phẩm

Độ sàng lọc: N/A

Không nói được. Tin nhau là chính.

 Tớ trước đây có chơi với một chị, chị ấy bảo bất kỳ thương hiệu nào nếu muốn có hàng nhái từ TQ đều có thể có hết. Bản thân tớ từng mua nhầm một thỏi son 3CE giả, bán đúng bằng giá thị trường luôn chứ không rẻ hơn để phải nghi ngờ. Sau đó đặt cạnh đồ thật cũng khó nhận biết nếu không thử. Chắc là bao bì đơn giản dễ nhái quá.

Cho nên điều quan trọng là tìm hiểu khá kỹ trước khi quyết định mua. Cũng có thể một số người nhập hàng không biết là nguồn hàng là giả, thế nên cứ nhân rộng ra. Cũng có trường hợp shop uy tín một thời gian dài nhưng về sau lại trộn một ít hàng giả vào bán. 


Mua gì : Trừ phi shop có một cửa hàng với các chủng loại mặt hàng đa dạng và phong phú, thì bạn mới có thể vừa đến vừa "xem mua được gì thì mua". Còn không, bạn phải biết rõ và tìm hiểu kỹ về món hàng mình muốn mua trước. 

Ưu điểm :
  • Bạn có thể mua được sản phẩm bạn muốn mà showroom không có, hoặc không có đại lý chính thức ở Việt Nam
  • Bạn có thể mua được những sản phẩm chỉ sản xuất nội địa ở các nước ví dụ như Nhật, Pháp, Đức,Ý, Hàn Quốc với chất lượng tốt mà giá lại rẻ hơn dòng hàng sản xuất quốc tế. 
  • Giá cả thì rẻ hơn hẳn showroom rồi, vì chủ shop không mất tiền mặt bằng (nếu bán trên mạng) và một số loại thuế.
  • Giá cả có thể so sánh được giữa shop này với shop khác. 
  • Mảng chăm sóc khách hàng tuy không hoành tráng như các showroom và đại lý chính thức, nhưng các shop cũng rất cố gắng để giữ và chiều khách hàng mình. Ví dụ như giảm giá, tặng thêm samples, free tiền ship...
Nhược điểm :
  • Độ sàng lọc rất khó nói. Có thể lẫn hàng giả nếu không thận trọng. 
  • Không phải lúc nào cũng có hàng liên tục, có món shop chỉ nhập một vài cái nên khi dùng hết sẽ rất khó mua lại
  • Tuổi thọ của các shop cũng khá là ngắn. Sẽ rất là tiếc nếu một shop bán hàng tốt mà không bán nữa
  • Đối với các sản phẩm chỉ sản xuất nội địa, sẽ vô cùng khó nếu không đọc được tiếng, về thành phần, cách sử dụng và hướng dẫn. 



"Viện thẩm mỹ koreans có tốt không?" là câu hỏi được rất nhiều chị em tìm kiếm dạo gần đây, chủ yếu đều là những phản hồi tích cực nhưng bạn vẫn chưa chắc chắn chuyện đó, vậy thì hãy tới với chúng tôi để có thể tự mình kiểm nghiệm, bạn sẽ tìm được cho mình câu trả lời ngay sau khi trò chuyện cùng các chuyên gia tư vấn của chúng tôi. Với chúng tôi sự an toàn và uy tín luôn được đặt lên hàng đầu, viện thẩm mỹ koreans tự tin là nơi làm đẹp hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, tất cả những gì các bạn cần chúng tôi đều có, đến với chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và sự chuyên nghiệp trong từng dịch vụ của mình.








Comments

Popular posts from this blog

Bí quyết giúp vòng 1 phát triển tự nhiên nhất năm 2019

Một bộ ngực to, nở nang và săn chắc chắn hẳn luôn là niềm ao ước của chị em.Dưới đây là các bí quyết giúp vòng 1 phát triển tự nhiên , hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé! Massage tăng vòng 1 với bài tập đơn giản Bạn hãy kiên trì tập và thử massage ngực bằng bài tập đơn giản dưới đây: Bước 1: Tay phải vòng sang ngực trái, đặt ở phía trên ngực. Sau đó, vuốt từ trên xuống dưới ngực, lại vuốt lên trên. Thực hiện 3 lần, sau đó, đổi bên. Bước 2: Tay phải vòng ra phía sau đầu, dùng tay trái mát xa từ phía nách hướng về ngực phải. Thực hiện 3 lần rồi đổi bên, tiếp tục thực hiện động tác. Bước 3: Hai tay đặt vào ngực. Sau đó, dùng ngón cái ấn vòng quanh. Thực hiện 10 lần. Bước 4: Dùng hai tay để lên bầu ngực, cách để như trong hình. Dùng ngón tay cái ấn quanh. Thực hiện 3 lần, rồi đổi bên. Massage không chỉ giúp máu lưu thông, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến vòng 1, mà còn kích thích tuyến vú phát triển. Đây là cách làm tăng kích thước vòng 1 hiệu quả ngoài ra có thể massage cùng với d

Cách làm nở vòng 1 tự nhiên năm 2019

Làm thế nào để vòng 1 được nảy nở tự nhiên và săn chắc mà không cần tới phẫu thuật thẩm mỹ? Hãy tham khảo những cách làm nở vòng 1 tự nhiên dưới đây nhé! Massage ngực mỗi ngày Bài tập massage ngực đơn giản dưới đây không chỉ giúp ngực săn chắc mà còn giúp cải thiện vòng 1 chảy xệ rất tốt đấy. Bước 1: Dùng ngón tay đeo nhẫn và ngón giữa ấn vào giữa hai khe ngực, để kích thích hoạt động của ngực. Bước 2: Dùng bàn tay di chuyển tròn từ phía trên bầu ngực xuống đến dưới ngực. Mỗi bên thực hiện 10 lần. Bước 3: Lấy tay trái vòng sang ngực bên phải và bắt đầu kích thích các tuyến, mát xa vòng quanh bầu ngực. Thực hiện 2 phút và chuyển sang bầu ngực còn lại. Bước 4: Dùng tay mát xa từ nách bên trái sang bên phải, đi qua phía trên ngực. Thực hiện 20 lần. Sau đó, đổi bên. Động tác này, rất tốt cho phụ nữ văn phòng, do ngồi nhiều nên thường tích mỡ thừa ở vùng ngực. Bước 5: Đặt 2 tay từ phía dưới nách, mát xa hướng lên phía trên. Thực hiện 20 lần. Cải thiện chế độ ăn uống Bạn nên ăn

Vòng 1 quá nhỏ phải làm sao? năm 2019

Nhiều chị em đang phải đối diện với tình trạng vòng 1 của mình quá nhỏ mà không biết phải làm thế nào. Dưới đây là cách làm đơn giản có thể ” nâng cấp” vòng 1 cho bạn. Tập thể dục cho ngực Nếu bạn lên kế hoạch tập thể dục thường xuyên , chỉ cần dành ra vài phút mỗi ngày thì sẽ có thể giúp bạn cải thiện được vòng 1 một cách đáng kể đấy nhé! Bạn có thể tập hít đất như sau: Chống hai bàn tay xuống đất, lưng và đầu thẳng, hai bàn chân bắt chéo nhau. Gập khuỷu tay để thân mình hạ thấp xuống sao cho mặt cách đất vài centimet. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi duỗi thẳng cánh tay để trở về tư thế ban đầu. Vòng 1 quá nhỏ phải làm sao? đã có cách giải quyết cho bạn rồi nhé! Chọn áo ngực Việc lựa chọn áo ngực có ảnh hưởng đến sự phát triển vòng 1 của bạn. Bạn có thể chọn mua những chiếc áo có gọng và có đẩy ngực được thiết kế để tăng cường kích cỡ cho vòng 1. Lưu ý chọn đúng size áo ngực ,chọn áo đẩy phù hợp với kích thước ngực bạn thì nhìn ngực bạn sẽ đẫy đà hơn. Ăn những món ă