Skip to main content

Hoa diên vỹ

Hoa diên vỹ đóng vai trò chủ đạo, làm nên sức sống cho loạt nước hoa - được xem như là "tinh chất mới" của Lancôme này.  La vie est belle kể tiếp câu chuyện sống động, mùi hương diên vỹ tinh tế, quyện với mùi hương phương Đông từ hoa nhài Sambac, một loài hoa được xem là thuần khiết, nằm phía đông dãy Hy Mã Lạp Sơn, giữa Bhutan và Ấn Độ. Một chút hương cam chanh hòa quyện sảng khoái, cùng với tinh chất cây cỏ Patchouli. Một mùi hương hướng về phương Đông đúng nghĩa, một mùi hương sâu lắng, nhưng phóng khoáng và hơn hết, nó mang đến một cảm giác yên vui.






Vào một ngày u ám, tâm trạng tồi tệ, đường phố sũng ướt, cảm giác khó chịu, có khi một tách trà cũng không chịu nghe lời. Vào một ngày buồn tẻ, điều gì sẽ khiến tâm trạng bạn khá hơn? Một chiếc bánh cupcake xinh xắn, một tiết tấu vui nhộn, một màu son tươi sáng?

Với mình thì đó là một mùi hương.

Một thỏi son, khi tô nó trên môi, bạn không nhìn thấy được.

Nhưng mùi hương sẽ luôn bên bạn. Vấn vít, dịu dàng.

Vào một ngày u ám, khi tâm trạng chênh vênh không ngừng, nếu ai đó nói với bạn rằng "Này, cuộc sống này thật đẹp.", bạn chắc hẳn sẽ cho anh ta ngay một đá. Tớ đã từng nghĩ như thế, nó giống như nói với bạn rằng, này hãy thật tốt thật chăm chỉ, ông già Noel sẽ đền đáp hết cho mình vào đêm Giáng Sinh.





La vie est belle là một nụ cười dịu dàng. Cảm giác giống như lạc vào một phân cảnh của bộ phim Enchanted của Disney, nàng Giselle từ trong thế giới cổ tích, nhảy múa giữa khung cảnh hiện đại, giữa phố xá ngợp ngời, những tòa nhà cao tầng và những nỗi buồn đô thị. Nàng mỉm cười, nắm lấy tay bạn và lôi kéo bạn nhảy cùng. Một chút ngập ngừng, nhưng sau cùng bạn cũng phát hiện rằng vũ điệu tròn xoay tưởng rằng vô cùng ngớ ngẩn ấy lại mang đến cảm giác vô cùng sảng khoái. Một thứ cảm giác đơn thuần dịu dàng ập đến, hãy gọi tên nó thật là đơn thuần : Niềm vui.

Trong CF quảng cáo của La vie est belle, "người đàn bà đẹp" Julia Roberts là người mẫu chính. Nếu không bị CF này thuyết phục bạn lắm, thì hãy nhớ lại trong bộ phim năm 1990 này, mỗi khi nàng Vivian Ward (Julia Roberts) có lỡ làm một điều gì ngớ ngẩn, giữa thế giới hào hoa mà nàng không thuộc về, chỉ cần mỉm một nụ cười, mọi cử chỉ ấy đều trở nên vô cùng duyên dáng. Sau cùng, hình ảnh Vivian đẹp nhất không phải là trong những bộ váy đẳng cấp, xa hoa, mà cái cách nàng mặc style street-style bụi bặm, tùy tiện, đi giữa đường phố và nở nụ cười.




Về mặt thông điệp, La vie est belle không khoa trương, không cầu kỳ. Một thông điệp trực diện khiến mọi phụ nữ đều cảm thấy phù hợp với bản thân mình. Một thông điệp êm ái và trực diện : Hãy cứ mỉm cười lên, vì cuộc đời vẫn còn những điều tốt đẹp. Hãy nhìn mọi thứ như một hình khối pha lê, sẽ còn rất nhiều mặt tích cực.






Năm vừa qua, có thể nói là một giai đoạn có nhiều biến đổi đối với tớ, hơi nhiều hơn bình thường một chút. Tìm kiếm một chút mùi hương an ủi, một lời nói thì thầm chỉ riêng với chính mình. Thực ra nước hoa cũng giống như một loại phục sức, người ta 'wear perfume', như đội nón, đi găng, mang giày, trang điểm. Tớ ít khi mua lại một loại nước hoa quá hai lần, trừ Chanel no.5 thì La vie est belle là một ngoại lệ. Sự yếu đuối của phụ nữ vô cùng mỏng mảnh, có thể vì một mùi hương mà rơi nước mắt, nhưng cũng có thể vì một mùi hương mà sẽ cảm thấy 'mình sẽ ổn cả'. Giãi bày trái tim mình, dần dần theo quá trình trưởng thành, trở thành một hòn đá lăn dần xuống vực sâu. Mỗi khi đối diện với một khoảng trống mênh mang, không như những ngày xưa, chỉ cần níu lấy một ai đó nói những lời "nương nhờ than thở". Có những lúc, ở những nơi xa xăm tận cùng, chúng ta chi còn cách không tự chìm vào vực sâu.



Hãy tìm cho bạn một mùi hương an ủi. Mùi hương luôn bên bạn và sẽ không lìa xa bạn. Điều đầu tiên La vie est belle làm tớ cảm động, sau một chuyến bay dài, qua rất nhiều phương tiện giao thông tiếp theo, ngủ một giấc rất dài, tỉnh dậy trong bóng tối, chiếc áo ngày hôm trước mình mặt vẫn còn ngát mùi hương.

Đối với tớ như thế là quá đủ.








Thiết kế chai của La vie est belle : The Crystal Smile (Georges Delhomme), từ năm 1949



từ trái qua : dùng hết (2013) - đang dùng (2013) - sẽ dùng (2014) X'DDDD


So với phiên bản cũ,  phiên bản 2014 có một chút đổi khác về kiểu dáng, cũng như thay đổi nhỏ về các thành phần làm dậy hương (gourmand note). 


Trong phiên bản cũ, đầu xịt có logo đóa hồng đặc trưng của Lancôme


Trong phiên bản mới đã được thay bằng dòng chữ "La vie est belle"








 Thêm một điều nhỏ tớ khá thích ở thiết kế hộp La vie est belle là thiết kế in nổi chữ Braille trên thành hộp. Đó giống như một hành động nhân văn nhỏ, tạo được nhiều thiện cảm cho khách hàng. 

Ai là người chịu thiệt thòi nhất trong thời đại smart phone và mạng xã hội chiu chíu này? Có lẽ là những người khiếm thị. Một cái smart phone có bề mặt trơn nhẵn không có những phím nổi giống gì loại hẳn một nhóm người ra khỏi sự phát triển đầy tiện ích của thế giới mới. Chúng ta không thể trách được những nhà sản xuất smart phone luôn trong cuộc chiến cạnh tranh và thay đổi từng ngày, vì thế, những sản phẩm trơn nhẵn, không nút bấm là ưu tiên vượt trội. Tất nhiên, luôn có những công ty sản xuất các thiết bị hỗ trợ công nghệ đặc thù cho nhóm khách hàng này, nhưng nếu xét về tổng thể, sản phẩm hướng đến những khách hàng "thiệt thòi" này một chút sẽ dễ tạo tính nhân văn cao hơn. 









La vie est belle - cuộc sống tươi đẹp.

 Cũng giống như lời bài thơ Hoa diên vỹ của Louise Gluck, ở đoạn cuối của một niềm, rốt cuộc rồi cũng sẽ có một cánh cửa. 

"Viện thẩm mỹ koreans có tốt không?" là câu hỏi được rất nhiều chị em tìm kiếm dạo gần đây, chủ yếu đều là những phản hồi tích cực nhưng bạn vẫn chưa chắc chắn chuyện đó, vậy thì hãy tới với chúng tôi để có thể tự mình kiểm nghiệm, bạn sẽ tìm được cho mình câu trả lời ngay sau khi trò chuyện cùng các chuyên gia tư vấn của chúng tôi. Với chúng tôi sự an toàn và uy tín luôn được đặt lên hàng đầu, viện thẩm mỹ koreans tự tin là nơi làm đẹp hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, tất cả những gì các bạn cần chúng tôi đều có, đến với chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và sự chuyên nghiệp trong từng dịch vụ của mình.

Comments

Popular posts from this blog

ARTHUR DOVE at AUCTION

BIOGRAPHY Arthur Dove was one of the first American artists to experiment with complete abstraction. His unique, nature-inspired style developed independently from his modernist contemporaries, and his thematic concerns remained remarkably consistent throughout his life. Dove was born in the Finger Lakes region of New York State, where his father was a brickyard owner and building contractor. He displayed an early interest in art and received his first painting lessons from a neighbor. At his father's insistence he attended Hobart College and Cornell University but continued to paint and draw. By the end of 1903, Dove was living in New York City and supporting himself as a free-lance illustrator for such popular magazines as  Harper's ,  Scribner's , and  The Saturday Evening Post . An eighteen-month stay in Europe between 1907 and 1909 set the course of Dove's future career. While in Paris he met other young American artists who were influenced by well-known European m...

Egon Schiele: The Radical Nude

23 October 2014 – 18 January 2015 The Courtauld Gallery is presenting the first major museum exhibition in over 20 years of one of the 20 th Century’s most exceptional artists, Egon Schiele (1890- 1918). A central figure of Viennese art in the turbulent years around the First World War, Schiele rose to prominence alongside his avant-garde contemporaries, such as Gustav Klimt and Oskar Kokoschka. He produced some of the most radical depictions of the human figure created in modern times, reinventing the subject for the 20 th Century. The exhibition charts Schiele’s short but transformative career  through one of his most important subjects – his extraordinary drawings and watercolours of male and female nudes. Egon Schiele: The Radical Nude concentrates on the artist’s drawings and watercolours. It brings together an outstanding selection of works that highlight Schiele’s technical virtuosity, highly original vision and uncompromising depiction of the naked figure. This sharply focu...

Mặt trời không bao giờ có thực (2019)

Biết chờ đợi, không kết quả, không hoa mọc, không mùa xuân. Không hỏi, không hỏi gì hết. Không hỏi buổi sáng, không hỏi lòng người, không hỏi sức nóng tàn bạo của buổi trưa, không hỏi hơi ngạt u ám của buổi chiều, không hỏi quá khứ. Chịu cực hình một cách phũ phàng im lặng, đôi mắt thuộc về bong tối của mưa rừng hoang khê. Đến và đi, mặc cho đại dương, mặc cho mày trắng sơn trời, mặc cho thời gian, mặc cho thời gian, tìm đâu cho ra sữa tươi giữa khu phố vắng? Đến và đi như vệt khói điên trên đống lửa cháy. Tôi muốn giết hết tất cả những con chim trên đời: mỗi một con chim là bản án tử hình treo lên đầu nhân loại; tôi muốn giết hết tất cả thiên thần trong lòng người. Tôi vừa chuyền lửa cho điếu thuốc cuối cùng của đời sống thiên mệnh.