Skip to main content

ngã mạn Đức phật

ngã mạn.


"Đức Phật : Cái gì nơi Ananda làm cơn yêu thích? Dáng dấp? Mặt mày? Cặp mắt? Cách nói? Dáng đi? Cái gì?





Prakirti : Đối với con, mặt Ananda tươi tốt, mũi đẹp. Mắt dễ thương. Tai mời gọi. Giọng nói ngọt ngào. Ý nghĩ đúng đắn. Toàn thể dánh dấp đều quyến rũ. Như vậy đó, con yêu tất cả vẻ người của chàng.



Đức Phật : Con xem thân hình Ananda là đẹp. Nhưng nếu da Ananda bị thương, da đó chảy máu. Nếu không chữa lành da đó sưng lên. Nó đau. Mủ chảy ra. Cái mà con tả là đẹp, chỉ là bề ngoài mà con thấy, hạn chế nơi da bọc ngoài. Như vậy, vẻ đẹp hay vẻ quyến rũ chỉ là do cái nhìn bề ngoài về da thịt. Nếu da của một người bị lột ra, chẳng ai thèm nhìn người đó nữa. Nếu cái gì ở bên trong thân thể bị lật ra bên ngoài , chó quạ sẽ đến tấn công, phải cầm gậy gộc đuổi đánh. Thân thể đó không phải làm bằng vàng bạc, ngọc ngà. Cũng không phải bằng đá quý, san hô. Thân thể đó làm bằng xương, da, gân, thịt, máu, nước bọt, phân...Thân thể đó không đáng giá gì cả như khi con nhìn nó. Nếu con nhìn vào thực chất của nó, nó đáng ghê tởm. Người không có trí tưởng rằng nó đẹp. Thực chất nó vô thường như bọt nước, như bong bóng, tan biến như tia chớp, huyễn ảo như ảo thuật, như giấc mộng. Thân thể là phù du, bất trắc, giả dối. Nó giống như một chiếc bao chứa đầy đồ phế thảo. Khi nó bệnh hoạn, ta trở thành kẻ thù của chính ta. Thân thể là nơi nương tựa của  bệnh hoạn, của buồn bã, của sợ hãi, của nguy khốn. Không ai biết mình sẽ chết hôm nay hay ngày mai. Ta không thể đem thân này đi theo được. Ta không cho ai thân này được. Bộ xương này gồm 300 đốt, không kể răng. Các khớp xương nối với nhau ở 180 khớp. 900 gân cột thịt lại. 900 mảnh thịt bám chặt vào gân. Toàn thể bộ xương được da bao quanh, cho nên ta không thấy gì bên trong. Da được đánh bóng nhờ lớp sợi tơ đan kết. Thân này có hàng triệu lỗ chân lông. Đồ phế thải ứa ra ngoài thân như mỡ đọn quanh chảo. Đó là nơi than khóc chọn làm chỗ ở.



Khi hơi thở lìa khỏi thân này, ai cũng sợ hãi, không dám sờ lên. Hai ngày sau, nó bốc mùi hôi thối với đồ phế thải rỉ rả. Thương cái xác chết này hay thương cái xác chết kia, nào có gì khác nhau? Tình yêu là do ham muốn mà có. Ở đâu không còn ham muốn, ở đấy không còn đắm đuối. Ở đâu có tình yêu, ở đấy cũng có buồn khổ. Từ ngày con bắt đầu yêu Ananda, con đã thực chứng bao nhiêu buồn khổ, khóc lóc, thở than, mất ăn, mất ngủ, suy nhược, hôn mê. Tất cả những điều đó đâu có phải là hạnh phúc? Bây giờ, con hãy suy nghĩ cho kỹ với trí tuệ của con, xem thử thân thể của Ananda có phải là cái gì đáng yêu không? "


"Viện thẩm mỹ koreans có tốt không?" là câu hỏi được rất nhiều chị em tìm kiếm dạo gần đây, chủ yếu đều là những phản hồi tích cực nhưng bạn vẫn chưa chắc chắn chuyện đó, vậy thì hãy tới với chúng tôi để có thể tự mình kiểm nghiệm, bạn sẽ tìm được cho mình câu trả lời ngay sau khi trò chuyện cùng các chuyên gia tư vấn của chúng tôi. Với chúng tôi sự an toàn và uy tín luôn được đặt lên hàng đầu, viện thẩm mỹ koreans tự tin là nơi làm đẹp hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, tất cả những gì các bạn cần chúng tôi đều có, đến với chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và sự chuyên nghiệp trong từng dịch vụ của mình.

Comments

Popular posts from this blog

FREDERIC EDWIN CHURCH at AUCTION

Biography Frederic Edwin Church was born in Hartford, Connecticut, on May 4, 1826, the only son of a wealthy businessman. Although his father hoped he would become a physician or enter the world of business, Church persisted in his early desire to be a painter. In 1842-1843 he studied in Hartford with Alexander H. Emmons (1816-1879), a local landscape and portrait painter, and Benjamin H. Coe (1799-after 1883), a well-known drawing instructor. In 1844 Church's father, at last resigned to his son's choice of a career, arranged through his friend, the art patron Daniel Wadsworth, two years of study with Thomas Cole. Church was thus the first pupil accepted by America's leading landscape painter, a distinction that immediately gave him an advantage over other aspiring painters of his generation. From the first, Church showed a remarkable talent for drawing and a strong inclination to paint in a crisp, tightly focused style. In 1845 he made his...

Bí quyết giúp vòng 1 phát triển tự nhiên nhất năm 2019

Một bộ ngực to, nở nang và săn chắc chắn hẳn luôn là niềm ao ước của chị em.Dưới đây là các bí quyết giúp vòng 1 phát triển tự nhiên , hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé! Massage tăng vòng 1 với bài tập đơn giản Bạn hãy kiên trì tập và thử massage ngực bằng bài tập đơn giản dưới đây: Bước 1: Tay phải vòng sang ngực trái, đặt ở phía trên ngực. Sau đó, vuốt từ trên xuống dưới ngực, lại vuốt lên trên. Thực hiện 3 lần, sau đó, đổi bên. Bước 2: Tay phải vòng ra phía sau đầu, dùng tay trái mát xa từ phía nách hướng về ngực phải. Thực hiện 3 lần rồi đổi bên, tiếp tục thực hiện động tác. Bước 3: Hai tay đặt vào ngực. Sau đó, dùng ngón cái ấn vòng quanh. Thực hiện 10 lần. Bước 4: Dùng hai tay để lên bầu ngực, cách để như trong hình. Dùng ngón tay cái ấn quanh. Thực hiện 3 lần, rồi đổi bên. Massage không chỉ giúp máu lưu thông, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến vòng 1, mà còn kích thích tuyến vú phát triển. Đây là cách làm tăng kích thước vòng 1 hiệu quả ngoài ra có thể massage cùng với d...

THOMAS HART BENTON at Auction III - Christie's, Doyle, Bonhams

Biography - Questroyal Fine Art, LLC, New York, New York By Amy Spencer Benton’s paintings were widely loved for their reassuring images of the American heartland during two World Wars and the Great Depression. I. Biography  Thomas Hart Benton is best known for his patriotic murals that heroically depict American life during the first half of the 20th century. Born into a prominent Mid-western family of politicians, Benton grew up moving between rural Missouri and the political arena of Washington D.C.. Rejecting his grooming as a future politician, Benton developed an interest in art at an early age. Despite this rebellion, over the course of Benton’s painting career, his outspoken comments, nationalistic views, and socially charged images, marked him as a politician’s son. At the peak of his career in the 1930s, Benton was a key member of the Regionalist movement along with fellow Midwestern artists, Grant Wood and John Steuart Curry. Thomas Hart Benton was born in ...