Skip to main content

ngã mạn Đức phật

ngã mạn.


"Đức Phật : Cái gì nơi Ananda làm cơn yêu thích? Dáng dấp? Mặt mày? Cặp mắt? Cách nói? Dáng đi? Cái gì?





Prakirti : Đối với con, mặt Ananda tươi tốt, mũi đẹp. Mắt dễ thương. Tai mời gọi. Giọng nói ngọt ngào. Ý nghĩ đúng đắn. Toàn thể dánh dấp đều quyến rũ. Như vậy đó, con yêu tất cả vẻ người của chàng.



Đức Phật : Con xem thân hình Ananda là đẹp. Nhưng nếu da Ananda bị thương, da đó chảy máu. Nếu không chữa lành da đó sưng lên. Nó đau. Mủ chảy ra. Cái mà con tả là đẹp, chỉ là bề ngoài mà con thấy, hạn chế nơi da bọc ngoài. Như vậy, vẻ đẹp hay vẻ quyến rũ chỉ là do cái nhìn bề ngoài về da thịt. Nếu da của một người bị lột ra, chẳng ai thèm nhìn người đó nữa. Nếu cái gì ở bên trong thân thể bị lật ra bên ngoài , chó quạ sẽ đến tấn công, phải cầm gậy gộc đuổi đánh. Thân thể đó không phải làm bằng vàng bạc, ngọc ngà. Cũng không phải bằng đá quý, san hô. Thân thể đó làm bằng xương, da, gân, thịt, máu, nước bọt, phân...Thân thể đó không đáng giá gì cả như khi con nhìn nó. Nếu con nhìn vào thực chất của nó, nó đáng ghê tởm. Người không có trí tưởng rằng nó đẹp. Thực chất nó vô thường như bọt nước, như bong bóng, tan biến như tia chớp, huyễn ảo như ảo thuật, như giấc mộng. Thân thể là phù du, bất trắc, giả dối. Nó giống như một chiếc bao chứa đầy đồ phế thảo. Khi nó bệnh hoạn, ta trở thành kẻ thù của chính ta. Thân thể là nơi nương tựa của  bệnh hoạn, của buồn bã, của sợ hãi, của nguy khốn. Không ai biết mình sẽ chết hôm nay hay ngày mai. Ta không thể đem thân này đi theo được. Ta không cho ai thân này được. Bộ xương này gồm 300 đốt, không kể răng. Các khớp xương nối với nhau ở 180 khớp. 900 gân cột thịt lại. 900 mảnh thịt bám chặt vào gân. Toàn thể bộ xương được da bao quanh, cho nên ta không thấy gì bên trong. Da được đánh bóng nhờ lớp sợi tơ đan kết. Thân này có hàng triệu lỗ chân lông. Đồ phế thải ứa ra ngoài thân như mỡ đọn quanh chảo. Đó là nơi than khóc chọn làm chỗ ở.



Khi hơi thở lìa khỏi thân này, ai cũng sợ hãi, không dám sờ lên. Hai ngày sau, nó bốc mùi hôi thối với đồ phế thải rỉ rả. Thương cái xác chết này hay thương cái xác chết kia, nào có gì khác nhau? Tình yêu là do ham muốn mà có. Ở đâu không còn ham muốn, ở đấy không còn đắm đuối. Ở đâu có tình yêu, ở đấy cũng có buồn khổ. Từ ngày con bắt đầu yêu Ananda, con đã thực chứng bao nhiêu buồn khổ, khóc lóc, thở than, mất ăn, mất ngủ, suy nhược, hôn mê. Tất cả những điều đó đâu có phải là hạnh phúc? Bây giờ, con hãy suy nghĩ cho kỹ với trí tuệ của con, xem thử thân thể của Ananda có phải là cái gì đáng yêu không? "


"Viện thẩm mỹ koreans có tốt không?" là câu hỏi được rất nhiều chị em tìm kiếm dạo gần đây, chủ yếu đều là những phản hồi tích cực nhưng bạn vẫn chưa chắc chắn chuyện đó, vậy thì hãy tới với chúng tôi để có thể tự mình kiểm nghiệm, bạn sẽ tìm được cho mình câu trả lời ngay sau khi trò chuyện cùng các chuyên gia tư vấn của chúng tôi. Với chúng tôi sự an toàn và uy tín luôn được đặt lên hàng đầu, viện thẩm mỹ koreans tự tin là nơi làm đẹp hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, tất cả những gì các bạn cần chúng tôi đều có, đến với chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và sự chuyên nghiệp trong từng dịch vụ của mình.

Comments

Popular posts from this blog

Egon Schiele: The Radical Nude

23 October 2014 – 18 January 2015 The Courtauld Gallery is presenting the first major museum exhibition in over 20 years of one of the 20 th Century’s most exceptional artists, Egon Schiele (1890- 1918). A central figure of Viennese art in the turbulent years around the First World War, Schiele rose to prominence alongside his avant-garde contemporaries, such as Gustav Klimt and Oskar Kokoschka. He produced some of the most radical depictions of the human figure created in modern times, reinventing the subject for the 20 th Century. The exhibition charts Schiele’s short but transformative career  through one of his most important subjects – his extraordinary drawings and watercolours of male and female nudes. Egon Schiele: The Radical Nude concentrates on the artist’s drawings and watercolours. It brings together an outstanding selection of works that highlight Schiele’s technical virtuosity, highly original vision and uncompromising depiction of the naked figure. This sharply focu...

ARTHUR DOVE at AUCTION

BIOGRAPHY Arthur Dove was one of the first American artists to experiment with complete abstraction. His unique, nature-inspired style developed independently from his modernist contemporaries, and his thematic concerns remained remarkably consistent throughout his life. Dove was born in the Finger Lakes region of New York State, where his father was a brickyard owner and building contractor. He displayed an early interest in art and received his first painting lessons from a neighbor. At his father's insistence he attended Hobart College and Cornell University but continued to paint and draw. By the end of 1903, Dove was living in New York City and supporting himself as a free-lance illustrator for such popular magazines as  Harper's ,  Scribner's , and  The Saturday Evening Post . An eighteen-month stay in Europe between 1907 and 1909 set the course of Dove's future career. While in Paris he met other young American artists who were influenced by well-known European m...

Mark Rothko at Gemeentemuseum Den Haag

20 September 2014 – 18 January 2015 GEMEENTEMUSEUM DEN HAAG From rosy pink and jubilant yellow to bright blue to sombre black – face one of the vast canvases created by Mark Rothko (1903-1970) and you feel yourself being sucked into his world. Constructed layer upon shimmering layer, his colour fields are of unparalleled intensity and communicate universal human emotions such as fear, ecstasy, grief and euphoria. Rothko was an intensely committed painter who invested his whole being in his art and, like many other great artists, led a difficult life. Deeply disillusioned by the two world wars and plagued by depression, he was a tormented soul, yet capable of producing great art with an enduring capacity to comfort and enthral. These days, exhibitions of the American artist’s work are huge crowd-pullers and his paintings fetch record sums at auction. Rothko owed his worldwide fame to the ‘classic style’ painting’ he adopted in the 1950s. Interaction with the viewer was of great importan...