Skip to main content

Tự truyện 2019

tôi không biết anh nghĩ gì khi post những dòng chữ đó. Như một câu nói vụt hiện trong đầu, phất phới như một cánh bồ công anh còn vướng lại của mùa thu.  Như một kiểu tự nhắc mình. Một kiểu, viết ra chỉ để mà viết thôi. Người con trai đó, về sau này
, người đàn ông đó, dĩ nhiên đã đi qua những cơn mơ có triền dốc là những ảo giác lớn lao. Những ảo giác ám ảnh thực sự, có đôi lúc nương theo những ảo giác để tự ru mình, nhưng cũng có đôi lúc muốn quên đi một thực thể nào đó, tự biến nó thành ra ảo giác. Tôi cũng không đoán được cảm giác của anh vào lúc đó. Tâm tư của một con người quá mức điềm tĩnh là một cái mặt hồ thăm thẳm im ắng. Tôi là đứa con gái tò mò đến bên trên mặt hồ im ắng đó, chẳng biết lường trước nông sâu, nhìn xuống thấy bóng phản chiếu của mình đã lấy làm phấn khởi. Ấu trĩ như chàng Narcissus, muốn nhìn thấy cái gì lập tức thấy-và-chỉ-thấy cái đó. Đều dại dột tưởng rằng dưới lòng hồ có một người hao hao là bản thân mình, rồi lấy đó làm vui-buồn lẫn lộn. Mấy lần bỏ đi rất xa rất xa, đi qua bao nhiêu thành quách bao nhiêu lâu đài, quay lại ngắm nghía đều thấy hình phản chiếu, thấy cái hồ vẫn chịu khó chiếu cố mình, cứ mặc tình ích kỷ. Không hề để ý bằng đấy thời gian trôi qua mặt hồ đã qua mấy lượt nổi sóng, phẳng lặng, rồi rêu phong, rồi có biết bao nhiêu là thứ tích tụ và chìm nghỉm xuống đáy.


Tôi nghĩ, đóng vai trò một cám dỗ thì chẳng cần nhận lấy bất kỳ trách nhiệm gì. Nhưng cái ý nghĩ chúng tôi là những kẻ lén lút - lén lút ngay cả đối với lý trí của anh ta. Giống như những cuộc hỗn chiến nhát gừng, anh dùng nửa ngày để vật lộn với lý trí, thừa cơ nó đi vắng, thừa cơ đập vào đầu bất tỉnh, thừa mọi cơ hội lý trí yếu ớt không lên tiếng, chạy đến gặp tôi. Sau đó quay trở về, đã thấy lý trí của mình chắn ngang đường hỏi rằng thằng kia mày vừa làm gì đấy. Thể loại lén lút nào cũng gây ra hồi hộp, nhất là những kẻ đã chấp nhận đóng vai trò Cám dỗ. Cám dỗ là một kẻ đi câu nhẫn nại, thả một cần câu dài, sốt ruột chờ đợi.  


Thực ra, tôi muốn viết mấy dòng về một sự đánh mất. Dù chỉ là một sự đánh mất tạm bợ. Một mùa thu tạm bợ. Một kiểu sở hữu tạm bợ. Mối liên quan rất tạm bợ. Vào khoảng thời gian đấy, mùa thu tan rã. Những liên hệ như đột ngột sa vào một khoảng không vô định, biến mất chứ không rơi. Nếu có một tiếng rơi rõ ràng, đấy chắc chắn là âm thanh xác định sự kết thúc. Tan vỡ nghĩa là kết thúc. Tiếng rơi xác định sự tan vỡ. Tan vỡ xác định sự ngắn ngủi, ngắn ngủi xác định sự tồn tại của một điều gì đó đã từng ở đấy. Nếu không có tiếng rơi, nghĩa là không có sự tan vỡ nào, vì là không có sự tan vỡ nào, làm sao có thể xác định sự tồn tại của một thứ gì đó? Cứ mãi mãi chơi vơi như vậy.

Giống hệt như một thước phim dựng cắt không chỉnh chu về một ngôi sao rơi khỏi thiên hà, chỉ có những snap shot vụng về đặt cạnh nhau, hoàn toàn không có sự liền mạch, ngôi sao bị đánh mất theo một lý lẽ không ai có thể hiểu được.


"Viện thẩm mỹ koreans có tốt không?" là câu hỏi được rất nhiều chị em tìm kiếm dạo gần đây, chủ yếu đều là những phản hồi tích cực nhưng bạn vẫn chưa chắc chắn chuyện đó, vậy thì hãy tới với chúng tôi để có thể tự mình kiểm nghiệm, bạn sẽ tìm được cho mình câu trả lời ngay sau khi trò chuyện cùng các chuyên gia tư vấn của chúng tôi. Với chúng tôi sự an toàn và uy tín luôn được đặt lên hàng đầu, viện thẩm mỹ koreans tự tin là nơi làm đẹp hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, tất cả những gì các bạn cần chúng tôi đều có, đến với chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và sự chuyên nghiệp trong từng dịch vụ của mình.

Comments

Popular posts from this blog

ARTHUR DOVE at AUCTION

BIOGRAPHY Arthur Dove was one of the first American artists to experiment with complete abstraction. His unique, nature-inspired style developed independently from his modernist contemporaries, and his thematic concerns remained remarkably consistent throughout his life. Dove was born in the Finger Lakes region of New York State, where his father was a brickyard owner and building contractor. He displayed an early interest in art and received his first painting lessons from a neighbor. At his father's insistence he attended Hobart College and Cornell University but continued to paint and draw. By the end of 1903, Dove was living in New York City and supporting himself as a free-lance illustrator for such popular magazines as  Harper's ,  Scribner's , and  The Saturday Evening Post . An eighteen-month stay in Europe between 1907 and 1909 set the course of Dove's future career. While in Paris he met other young American artists who were influenced by well-known European m...

Egon Schiele: The Radical Nude

23 October 2014 – 18 January 2015 The Courtauld Gallery is presenting the first major museum exhibition in over 20 years of one of the 20 th Century’s most exceptional artists, Egon Schiele (1890- 1918). A central figure of Viennese art in the turbulent years around the First World War, Schiele rose to prominence alongside his avant-garde contemporaries, such as Gustav Klimt and Oskar Kokoschka. He produced some of the most radical depictions of the human figure created in modern times, reinventing the subject for the 20 th Century. The exhibition charts Schiele’s short but transformative career  through one of his most important subjects – his extraordinary drawings and watercolours of male and female nudes. Egon Schiele: The Radical Nude concentrates on the artist’s drawings and watercolours. It brings together an outstanding selection of works that highlight Schiele’s technical virtuosity, highly original vision and uncompromising depiction of the naked figure. This sharply focu...

Mặt trời không bao giờ có thực (2019)

Biết chờ đợi, không kết quả, không hoa mọc, không mùa xuân. Không hỏi, không hỏi gì hết. Không hỏi buổi sáng, không hỏi lòng người, không hỏi sức nóng tàn bạo của buổi trưa, không hỏi hơi ngạt u ám của buổi chiều, không hỏi quá khứ. Chịu cực hình một cách phũ phàng im lặng, đôi mắt thuộc về bong tối của mưa rừng hoang khê. Đến và đi, mặc cho đại dương, mặc cho mày trắng sơn trời, mặc cho thời gian, mặc cho thời gian, tìm đâu cho ra sữa tươi giữa khu phố vắng? Đến và đi như vệt khói điên trên đống lửa cháy. Tôi muốn giết hết tất cả những con chim trên đời: mỗi một con chim là bản án tử hình treo lên đầu nhân loại; tôi muốn giết hết tất cả thiên thần trong lòng người. Tôi vừa chuyền lửa cho điếu thuốc cuối cùng của đời sống thiên mệnh.